KINH
NGHIỆM CHO NGƯỜI BẮT ĐẦU BÁN HÀNG ONLINE
Người ta thường nói, bán hàng là “bán
thân”, bán thân ở đây chính là bán cái “nhân hiệu”, bán cái sự chuyên nghiệp,
chính trực của mình. Chính vì vậy, trong bất cứ hình thức kinh doanh nào dù là
online hay offline chúng ta cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc đã định sẵn:
1. Ông
bà nói: “Cái răng cái tóc là góc con người”, vì vậy hãy đổi ngay ảnh bìa chuyên
nghiệp và avatar xinh đẹp bắt mắt, tấm ảnh nào mà khiến người xem nhìn vào là
gây được thiện cảm nhé.
2. Thay
đổi cách thức giao tiếp, bỏ cách nói chuyện “cục mịch”, bỏ đi kiểu giao tiếp địa
phương đi, hãy lịch sự, nhã nhặn, tôn trọng khách hàng, xưng hô phải có DANH
XƯNG rõ ràng, nếu không biết là ai thì hãy cứ “anh và chị”. Nhất định phải gõ
tiếng việt có dấu, không viết tắt, viết chắp vá khiến thông tin truyền đạt
không đúng.
3. Không
nên bán quá nhiều loại hàng khác nhau trên cùng một fb, đừng biến nó thành nồi
lẩu thập cẩm khiến khách hàng bị choáng ngợp và nghi ngờ về tính chuyên nghiệp
của bạn
4. Kiên trì – kiên trì – kiên trì:
Chính là công thức thành công cho bán hàng online. Không có cái gì là dễ dàng
và bán hàng online cũng không ngoại lệ, sẽ có những lúc những bài đăng của bạn
không đếm nổi 3 lượt like, nhưng nếu bạn có niềm tin và kiên trì thì tôi tin “thành
công sẽ đến với bạn”
5.
Đăng
bài vào khung giờ vàng:
-
Sáng: 7h30h-8h30
-
Trưa: 11h-1h
-
Chiều: 3h.30-6h
-
Tối: 20h-23h
6.
Làm
mới nội dung bài viết:
- Món ngon nào cũng vậy,
nếu chỉ ăn miết một món đó trong một thời gian thì rồi ngon mấy cũng dở, chính
vì vậy hãy lên thực đơn “thay đổi món” cho khách đọc
- Muốn có kỹ năng thay
đổi món thì phải chịu khó “nhấc cái mông ra ngoài phố” nghe ngóng xem thiên hạ
đang bàn tán vụ gì, xu thế sắp tới là gì. Hãy chớp lấy thời cơ và chuyển nó
thành ngôn ngữ để khách hàng đọc
- Sáng tạo thêm nhiều nội
dung và cách thức thể hiện: Bài viết, truyện cười, bím họa,….
7.
Ghé
thăm hàng xóm và mời họ về nhà chơi:
-
Đây là chiêu thức khá hiệu quả, người Việt Nam ta vốn trọng tình nghĩa, ai mà
LIKE bài của ta 2-3 lần thì ít nhất họ cũng sẽ đáp lễ là 1-2 lần cho phải phép.
Chính vì vậy hãy chịu khó Like dạo facebook nhà hàng xóm nhé.
8.
Bài
đăng hàng ngày:
Với
một số ngành hàng còn khá mới, hoặc với một thị trường mới, trước khi bán hàng
hãy có kế hoạch đăng bài education market – giáo dục thị
trường: có nghĩa là làm cho thị trường, khách hàng tiềm năng biết đến có loại sản
phẩm, dịch vụ này, công dụng và lợi ích của chúng. Sau đó mới đăng bài bán hàng
Mỗi ngày chỉ nên có khoảng
1-2 bài về bán hàng (đặc tính, lợi ích, doanh thu, thư cảm ơn của khách hàng đã
từng sử dụng,……), 1 bài về một chủ đề khác (đời sống, quan điểm, chuyện hot
trend….)
9.
Kết
bạn.
Chủ
động kết bạn và làm mới danh sách bạn bè liên tục, loại bỏ các thành phần vớ vẩn
nhu nhược kêu ca, kết bạn với các bạn đang bán hàng online - đó sẽ là tập khách
hàng mới tiềm năng của bạn. Theo tôi, nên chọn những người có đời sống tích cực,
năng động, tư duy thoáng
10.
Học
– học –học: Cho tới ngày nay, Facebook đã thay đổi
rất nhiều, cứ qua một thời gian là thay đổi thuật toán, tâm lý mua hàng online
của người tiêu dùng cũng dần thay đổi. Chính vì vậy, bạn cũng phải thường xuyên
cập nhật kiến thức, thông tin, học thêm những kỹ năng mới…
11.
Tư
duy tích cực: Có những sản phẩm khi tung ra là đã có
thị trường liền, nhưng cũng có những sản phẩm mất khoảng vài tuần, có khi vài
tháng bạn mới làm cho thị trường chú ý tới. Chính vì vậy hãy luôn tin tưởng,
suy nghĩ tích cực, đừng vội chán nản,
Ông bà hay nói “vạn sự khởi đầu nan”
điều quan trọng là bạn phải liên tục suy nghĩ tích cực, thay đổi cách thức, tìm
hướng đi để đạt được thành công./.
Nguyễn Bão Quốc
Chuyên
gia đào tạo bán hàng và chiến lược kinh doanh
Hơn
10 năm kinh nghiệm trong bán hàng và quản lý bán hàng khu vực
Web:
bqtraining.edu.vn
Blog:
bqsolution.blogspot.com
Youtube:
BQ Academy Channel
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét