Sự nhầm lần chết người giữa kinh doanh và bán hàng?
Sự khác biệt giữa phát triển kinh doanh và bán hàng
PHÁT
TRIỂN KINH DOANH |
BÁN
HÀNG |
Phát
triển kinh doanh là một phân khúc rộng lớn của doanh nghiệp liên quan đến
việc tận dụng các cơ hội như hợp tác với một công ty khác hoặc tung ra các
sản phẩm mới để khám phá một thị trường mới. |
Bán
hàng cũng là một phân khúc kinh doanh liên quan đến việc bán sản phẩm và dịch
vụ của một công ty cho các khách hàng tiềm năng để đổi lấy giá quyết định. |
Phát
triển kinh doanh là một quá trình lâu dài. |
Việc
bán hàng là một quá trình ngắn hạn. |
Phát
triển kinh doanh có tính chất quan hệ. |
Bán
hàng là giao dịch trong tự nhiên. |
Mục
đích chính của phát triển kinh doanh là mở rộng kinh doanh. |
Mục
đích chính của quy trình bán hàng là bán hàng hóa và dịch vụ với
lợi nhuận tối đa. |
Trọng
tâm của phát triển kinh doanh là để có được các đối tác chiến lược. |
Trọng
tâm của bán hàng là để có được nhiều khách hàng hơn. |
Phát
triển kinh doanh gắn liền với thiết kế, đánh giá và thực hiện kế
hoạch . |
Bán
hàng gắn liền với việc thực hiện kế hoạch |
Chức
năng của phát triển kinh doanh là bán giải pháp. |
Chức
năng của Bán hàng là Bán Sản phẩm và dịch vụ do công ty sản xuất. |
Mục
đích của phát triển tiếp thị là hợp tác để tăng cường doanh số. |
Mục
đích của bán hàng là tương tác với khách hàng và khiến họ mua hàng nhiều hơn |
Nó
tập trung vào phát triển chiến lược giữa hai bên. |
Nó
tập trung vào giao dịch xảy ra giữa hai bên. |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét