Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

30 Điều quan trọng mà bậc thầy bán hàng cần có - phần 2


11/ Hiểu khách hàng: Rất nhiều sales không thực hiểu khách hàng họ là ai, hay chỉ hiểu mơ hồ theo kiểu (tên, vị trí công tác, số điện thoại...), với sự phát triển như hiện nay cứ 1 người mua mà vạn người bán thì sự hiểu này chưa đủ. Bạn cần phải biết nhiều hơn về khách hàng bạn đang phục vụ (quan điểm sống, tuổi tác, các ngày quan trọng với họ, những gì họ quan tâm, sở thích họ là gì, hội nhóm nào họ hay tham gia...) và đặc biệt sản phẩm/ dịch vụ bạn bán giúp ích được gì cho khách hàng.
12/ sự kiên trì: 95% sales khi bị từ chối ở lần đầu tiên hoặc bị chê bai hàng hóa là mặc cảm bỏ luôn khách hàng không bao giờ quay lại. Hơn 70% hợp đồng tôi ký được với khách là nhờ quay lại bán hàng đến lần thứ 3 hoặc thứ 4. Sự kiên trì của bạn đánh bay mọi nghi ngờ trong lòng khách hàng...
13/ Giá trị thực sự của hàng hóa: Người bán hàng bậc thầy luôn bán đúng giá trị thực sự của hàng hóa, họ không vì một chút lợi trước mắt mà làm mất đi sự tín nhiệm của khách hàng (thường người có tư duy thành công luôn ướng đến sự bền vững và phát triển trong ngành), còn chỉ vì một chút lợi trước mắt cho bản thân mà bán khác đi hoặc cao hơn giá trị thật của sản phẩm thì chỉ có làm ăn chập giật
14/ Đánh giá đúng khách hàng tiềm năng: "Tất cả khách hàng đều là khách hàng, nhưng không phải khách hàng nào cũng là khách hàng" cách bạn hiểu câu nói này như thế nào sẽ cho thấy khả năng đánh giá khách hàng tiềm năng của bạn, không phải tất cả những ai đang đi ngoài kia đều là khách hàng của mình, bạn cần phải đánh giá đúng khả năng tài chính, nhu cầu thực sự, động cơ mua hàng của khách hàng....
15/ Dẫn dắt tâm trí khách hàng: Rất nhiều sales quên mất một điều sau một hồi đi bán thì bị khách hàng bán ngược lại ( để khách hàng dẫn dắt cuộc chơi), Bạn cần phải có Tâm thái làm chủ trong mọi tình huống để dẫn dắt tâm trí khách hàng đến nơi bạn muốn, bạn cần phải trang bị cho mình thật nhiều câu hỏi hay, câu hỏi mở...
16/ Nghệ thuật chốt đơn hàng thành công: Sẽ không ai hành động nếu không có một động lực rõ ràng, nếu bạn đến với khách hàng chỉ để kể một câu chuyện xong rồi về thì mọi việc đâu lại vào đấy, bạn đừng nghĩ là truyền đạt đủ kiến thức rồi để khách hàng tự chọn, vì ngày nay với mớ hỗn độn về kiến thức sản phẩm trên Google, khách hàng dễ bị lạc vào ma trận không lối ra đó. Vì vậy bạn cần giúp khách hàng quyết định ngay khi mọi thông tin đưa ra đúng và đủ. Cần hơn cả một nghệ thuật....!
17/ Một tính cách vui vẻ: Đừng đem câu chuyện buồn hay những trắc trở trong cuộc sống của bạn vào câu chuyện bán hàng. Làm ơn đừng bán "than", cuộc sống quá vất vả rồi, nên có cơ hội được gặp nhau hãy trao nhau những nụ cười nồng ấm, những câu chuyện tươi vui để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn...
18/ Sự khoan dung: Nhiều sales sau khi fail ở một số hợp đồng thì quay qua chửi rủa khách hàng, đừng làm điều đó, chính điều đó làm bạn thiếu chuyên nghiệp. Hãy xem lại mình, xem lại mình đã cho khách hàng đủ thông tin cần biết chưa, xem lại mình đã đi hết các quy trình bán hàng một cách chuyên nghiệp chưa...Nếu mình đã làm hết sức mà vẫn fail thì hãy cảm ơn KHÁCH HÀNG vì đã cho mình cơ hội được làm việc và hãy hỏi KHÁCH HÀNG lý do thực sự tôi không được hợp tác là gì ? Bạn sẽ nhận được sự góp ý chân thành. Khoan dung cho chính bạn và khoan dung cho chính khách hàng của bạn
19/ Khả năng trình bày (Kỹ năng vua trong bán hàng): Rất nhiều anh chị đã giữ chức vụ rất cao nhưng khả năng trình bày rất yếu:
- Không biết thứ tự cần trình bày cho một bài bán hàng
- Phong cách trình bày không có
- Giao lưu với khán giả trong quá trình trình bày càng không có
- Kết thúc trình bày và kêu gọi hành động
Người bán hàng bậc thầy phải trình bày được mọi lúc mọi nơi theo trình tự logic, có khi chỉ 30 giây bán hàng trong thang máy, có khi chỉ 3 phút trong lúc đi ra sân bay...
20/ Hành động: Người bán hàng chuyên nghiệp luôn hành động và hành động mạnh mẽ (mọi chiến lược hay chỉ là tờ giấy nếu không hành động), người bán hàng bậc thầy biết ra phải bước chân xuống đường, gặp khách hàng và bắt đầu bài chào bán của mình
(Bài dài nên 10 điều quan trọng còn lại sẽ được chia sẽ vào ngày mai )
#nguyenbaoquoc #serisalessuccess #bqtraining&consulting 
Ẩn bớt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chuyên gia Nguyễn Bão Quốc vinh dự nhận giải thưởng nhà giáo dục tạo tác động quan trọng nhất (SBC)

  Xuất sắc vượt qua hàng trăm đề cử trên thế giới, ông Nguyễn Bão Quốc đã trở thành 01 trong 05 người (của thế giới) được vinh danh tại buổ...