1/ Sức khỏe : Dậy sớm - tập thể dục, ăn lành uống xanh để có một sức khỏe cường tráng là điều quan trọng ưu tiên không chỉ trong ngành bán hàng mà còn nhiều ngành khác, bởi lẻ nếu không có sức khỏe thì bạn không thể làm điều gì khác
2/ Tinh thần cầu tiến - học hỏi không ngừng: Bán hàng là bộ môn khoa học không chính xác (cũng vừa là bộ môn nghệ thuật) nó thay đổi vào hành vi và xu thế của khách hàng theo từng thời khác nhau, vì thế việc học hỏi, update những kiến thức mới mỗi ngày là điều cần thiết. Tâm lý học hành vi qua các thế hệ từ babyboomer, Gen X, Y, Z và sắp tới là Alpha sẽ có nhiều thay đổi
3/ Can đảm : Can đảm để vượt qua chính mình, can đảm vượt qua vùng thoải mái và an toàn của bản thân để đi chiếm lĩnh trái tim khách hàng, can đảm để nhận lấy những thành công vang dội cũng như những thất bại chán chường, can đảm để vượt qua 10 lời từ chối để bán được hàng cho người thứ 11....
4/ Trí tưởng tượng: Tôi rất thích điểm này và tôi rất thường xuyên ứng dụng nó, chính trí tưởng tượng đã dẫn dắt tôi đi, giúp tôi trưởng thành. Hãy tưởng tượng bạn sẽ thành công như thế nào, hãy tưởng tượng kịch bản sẽ gặp khách hàng ra sao, tưởng tượng giấy phút đặt bút ký hợp đồng...cười trong tưởng tượng => Bạn có trí tưởng tượng càng phong phú thì sẽ là động lực mạnh mẽ giúp bạn thành công
5/ Lời nói - âm lượng: "Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", vì sao có người vừa nói lên đã có sự thu hút, còn có người ráng gân ráng cổ cũng không ai nghe, uy lực của lời nói ghê gớm lắm (một số môn học về body language người ta hay bảo gần 70% dựa vào ngôn ngữ cơ thể, lời nói chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ, nhưng theo tôi không hẳn vậy, tùy trường hợp, lời nói hay nói đúng nói thu hút có thể hớp hồn người nghe..)
6/ Đầy nội lực - năng lượng: Không cần phải bàn cải, năng lượng tích cực chính là nguồn cảm hứng, là chất xúc tác mạnh mẽ giúp ta hành động, ai cũng muốn được tiếp xúc và được nghe những người có nguồn năng lượng tích cực chia sẽ...Nếu bạn là sales và bạn đang sở hữu một nguồn năng lượng dồi dào thì xin chúc mừng bạn
7/ Làm việc chăm chỉ và có kế hoạch: Nhiều người thành công trong bán hàng chia sẽ với tôi về điều này, làm việc chăm chỉ một cách thông minh và khoa học sẽ giúp bạn có nhiều thương vụ thành công hơn.
8/ Vừa là nghệ sĩ - vừa là nhà khoa học: vì sao và có mẫu thuẫn gì ở đây không ? Nghệ sĩ là những người đem lời ca tiếng hát, đem niềm vui đến cho khán giả, nhà khoa học là người đem đến niềm tin mãnh liệt ở kiến thức uyên thâm. Bạn cần có những câu chuyện hài hước, có những sự hiểu biết nhất định ở nhiều lĩnh vực khác nhau để làm quen làm thân với khách hàng, bạn cần phải có kiến thức sâu và rộng ở lĩnh vực chuyên môn của mình để giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng. "Ai đó từng nói với tôi, người bán hàng giỏi là phải bán được tất cả sản phẩm" tôi cho rằng điều đó không đúng, để trở thành một siêu bán hàng điều kiện cần và đủ và bạn phải có kiến thức chuyên môn ngành bạn bán, nó không thể hình thành một sớm một chiều.
9/ Tình yêu - niềm tin: Trước khi trở thành chuyên gia đầu ngành bạn cần phải có tình yêu và niềm tin với tổ chức bạn cống hiến với sản phẩm bạn đang đại diện, bạn phải "hình tượng hóa" nó lên thì khi bạn truyền đạt mới đủ sức cuốn hút và lôi cuốn người nghe
10/ Bán giá trị hay bán giá cả: Người bán hàng chuyên gia không bán giá cả sản phẩm, cái họ bán là giá trị , lợi ích mà sản phẩm của họ sẽ đem lại, giúp cho cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn...
(Bài dài nên 30 điều tuyệt vời này sẽ chia thành 3 bài viết...)
CEO BQ Training & Consulting
Mr. Nguyen Bao Quoc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét